Triệu chứng để nhận biết bị nhiễm HIV

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 07-01-2020 Lượt xem: 101686

       Đời sống tình dục ngày càng cởi mở, những bệnh lý về đường tình dục cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. HIV là một trong số những căn bệnh như thế. Hẳn không còn xa lạ khi nghe nhắc đến căn bệnh này, thế nhưng để nhận biết nguy cơ mắc bệnh của chính mình thì không phải ai cũng biết.

       Hãy cùng đến với những triệu chứng để nhận biết bị nhiễm HIV sau đây, nhằm kịp thời nhất bảo vệ sức khỏe của chính bản thân.

Triệu chứng nhận biết nhiễm HIV

       HIV là virus gây suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Loại virus này gây tổn thương hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh, dẫn đến tử vong.

       Sau khi nhiễm virus HIV khoảng 3-6 tuần người bệnh sẽ bắt đầu có những triệu chứng nhận biết. Cụ thể:

   Sốt: Dấu hiệu đầu tiên của giai đoạn cửa sổ có thể là sốt nhẹ, khoảng 38-39 độ. Đi kèm với đó là các triệu chứng giống như khi bị cúm, bao gồm mệt mỏi, đau họng.

   Sụt cân bất ngờ: ở giai đoạn muộn hơn, virus HIV khiến bệnh nhân mất cảm giác thèm ăn và ngăn cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dẫn đến sụt cân.

   Đau đầu, đau họng: Khi bị sốt thường kèm theo các triệu chứng như cảm lạnh, tuy nhiên đây cũng là một trong những biểu hiện của HIV. Phản ứng của hệ miễn dịch khiến người bệnh cảm thấy khác thường và buồn ngủ. Kèm theo đó là đau cơ, đau khớp, sưng hạch bạch huyết.

   Buồn nôn, tiêu chảy: Có khoảng 30-60% số người bị nhiễm HIV trong giai đoạn cửa sổ có triệu chứng này.

   Mệt mỏi, đổ mồ hôi vào ban đêm: Người bệnh thường xuyên rùng mình, đổ mồ hôi vào ban đêm cũng là những dấu hiệu nhiễm HIV giai đoạn đầu trong vòng từ 2-4 tuần sau đó. Mệt mỏi kéo dài khiến người bệnh luôn buồn ngủ, không muốn hoạt động mạnh, vì cảm thấy không có năng lượng.

   Nổi hạch bạch huyết ở nách, cổ hoặc bẹn: Các hạch bạch huyết ở nách, cổ và bẹn sưng lên khi cơ thể bắt đầu có những phản ứng đầu tiên với HIV. Tuy vậy, chúng thường không phổ biến.

   Lở loét miệng và vùng kín: Miệng và bộ phận sinh dục xuất hiện các vết loét và ngày càng lan to ra.

   Phát ban: Một số bệnh nhân trải qua các triệu chứng HIV nhận thấy phát ban đỏ nhạt trên khắp cơ thể, bao gồm cánh tay, chân.

       Đa số các triệu chứng HIV thường không rõ ràng và đặc biệt rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường nên đã có rất nhiều người không hề biết rằng họ đang mang virus. Vì thế, người càng bệnh nặng thì càng khó chữa và có thể làm lây nhiễm cho người khác mà không hề hay biết.

 Bạn gặp phải các triệu chứng tương tự? Đừng vội chủ quan, hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn miễn phí và bảo mật TẠI ĐÂY!

Phát hiện HIV như thế nào?

       Bệnh nhân có thể nhận biết mình có bị nhiễm HIV không với những triệu chứng HIV kể trên. Tuy nhiên, các dấu hiệu nhận biết chỉ là một phần để xác minh, cách chính xác nhất để biết mình có nhiễm HIV không đó là tiến hành xét nghiệm HIV.

       Một số hành vi có nguy cơ cao khiến bạn bị phơi nhiễm HIV và cần tiến hành xét nghiệm ngay bao gồm:

  Tiêm chích ma túy và dùng chung bơm kim tiêm với người khác.

  Quan hệ tình dục qua đường hậu môn, đường âm đạo hay dùng miệng mà không dùng bao cao su với đối tượng mắc bệnh HIV.

  Quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su) với người tiêm chích ma túy, gái mại dâm, những người có quan hệ tình dục với nhiều người khác.

  Bị chất dịch hoặc máu của người có HIV bắn vào vùng da tổn thương hay vào niêm mạc mắt, mũi, họng.

 Bạn lỡ có quan hệ tình dục không an toàn với "gái bán hoa"? Bạn lo lắng về nguy cơ mắc bệnh của mình, hỏi ngay bác sĩ để được tư vấn chính xác hơn!

       Khi thực hiện xét nghiệm HIV, kết quả trả về cho bệnh nhân sẽ là âm tính hoặc dương tính biểu thị khả năng mắc bệnh khác nhau:

Âm tính: điều này có nghĩa bạn không bị nhiễm bệnh. Kết quả âm tính cho biết đến 99,999% không mắc HIV. Tức khả năng nhiễm virus cực kì nhỏ.

Dương tính: tức bạn có khả năng rất cao nhiễm HIV.

       Tuy nhiên, trong số trường hợp vẫn xảy ra kết quả âm tính giả hoặc dương tính giả do thời điểm xét nghiệm trong giai đoạn cửa sổ hay những nhầm lẫn trong quá trình xét nghiệm, hoặc bệnh nhân đang mắc các bệnh xơ gan, suy gan, lao, viêm gan… sử dụng thuốc làm ảnh hưởng tới khả năng nhận diện kháng thể khi xét nghiệm. Để có kết quả hoàn toàn chính xác, bạn có thể tái xét nghiệm HIV một thời gian sau đó.

 Bạn băn khoăn, không rõ về kết quả xét nghiệm của mình> Hỏi bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn và hỗ trợ kín đáo!

Xét nghiệm HIV chính xác, kín đáo tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

       Có khá nhiều các cơ sở bệnh nhân có thể lựa chọn để xét nghiệm HIV trên địa bàn TP.HCM, tuy nhiên để có thể an tâm về mức độ chính xác cũng như bảo mật thông tin tuyệt đối thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Tại sao bạn nên lựa chọn Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín?

 Bệnh nhân có được các bác sĩ chuyên môn giỏi, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trực tiếp lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm.

 Hệ thống máy móc xét nghiệm tự động, hiện đại được trang bị đầy đủ. Đảm bảo kết quả xét nghiệm HIV có độ chuẩn xác cao.

 Môi trường khám và điều trị thoáng mát, sạch sẽ. Được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

 Quy trình khám, xét nghiệm đều được cam kết bảo mật tuyệt đối:

Kết quả xét nghiệm HIV được bảo mật hoàn toàn.

Bệnh nhân được bảo mật danh tính, thông tin cá nhân.

Mẫu xét nghiệm được xử lý 100 tại phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn.

Linh hoạt trong thời gian lấy mẫu, không mất nhiều thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm 50% thời gian.

Bác sĩ tư vẫn trước và sau khi có kết quả.

 Hãy nhanh tay CLICK TẠI ĐÂY để đăng ký xét nghiệm!

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title