Nổi mụn hậu môn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 04-08-2020 Lượt xem: 3328

       Mụn là vấn đề gây ám ảnh cho rất nhiều người, trong đó nổi mụn thịt, mụn nhọt ở hậu môn cũng không ngoại lệ. Không chỉ gây là vướng víu, bất tiện trong sinh hoạt, nổi mụn hậu môn còn là dấu hiệu cảnh báo cho nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

       Vậy, nổi mụn hậu môn là bệnh gì? Làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tìm hiểu ngay sau đây!

Nổi mụn hậu môn cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào?

       Nổi mụn hậu môn vốn rất đa dạng, từ mụn thịt, mụn nhọt, cho đến mụn nước… tùy thuộc vào hình dạng, kích thước cụ thể mà có thể phân biệt được các bệnh lý nguy hiểm kèm theo.

       Mụn thịt hậu môn – Cảnh báo bệnh sùi mào gà

Thông thường, sau 2-9 tháng người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà đầu tiên. Điển hình là nổi các mụn thịt nhỏ quanh hậu môn. Các u nhú có màu hồng nhạt, đường kính khoảng 1-2mm. Thời ký đầu các nốt u nhú mọc riêng lẻ, nhưng khi phát triển hoặc kéo dài sẽ mọc dày hơn và liên kết với nhau thành mảng rộng.

Các nốt mụn cọ xát dễ bị trầy xước, lở loét, thậm chí chảy máu và dịch mủ có mùi hôi khó chịu. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở hậu môn, đại tiện khó khăn. Đặc biệt, nổi mụn hậu môn do sùi mào gà có tỷ lệ cao mắc phải ở những người quan hệ đồng tính, quan hệ bằng hậu môn.

       Mụn nước ở hậu môn – Cẩn thận bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh gây nên những hiện tượng nổi mụn hậu môn. Ở nam giới, thì còn thấy xuất hiện thêm những mụn nước ở thân của dương vật, ở mông, gần lỗ hậu môn. Còn ở nữ giới sẽ thấy có mụn nước hình thành ở xung quanh khu vực âm đạo và âm hộ hoặc ở hậu môn.

Sau từ 2-7 ngày, hậu môn xuất hiện các nốt mụn nước li ti, mọc rải rác, có đặc điểm dễ vỡ, gây lở loét và chỉ sau thời gian ngắn sẽ liên kết thành chùm, cụm, dày đặc như hạt kê, khiến hậu môn bị bội nhiễm nghiêm trọng.

Mụn rộp sinh dục không được điều trị kịp thời sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng ra bộ phận sinh dục, gây viêm hậu môn, ung thư trực tràng hoặc viêm nhiễm vùng kín tác động đến khả năng sinh sản.

       Bệnh trĩ

Một số trường hợp thì mụn nhọt hậu môn cũng là do biểu hiện của bệnh trĩ. Bởi vì những nốt mụn thịt hoặc là cục máu đông có thể nó sẽ hình thành ở khu vực hậu môn và gây sự khó chịu cho người bệnh. Đôi khi nốt mụn này là một búi trĩ (nếu người bệnh thấy bị đau đớn hoặc kích thích).

Ngoài tình trạng xuất hiện mụn nhọt ở hậu môn thì người bị bệnh trĩ còn thấy có những dấu hiệu kèm theo như là: ngứa ở hậu môn, hậu môn bị đau, có khối u sần sưng và đau gần ở lỗ hậu môn, có phân rò rỉ, có dính máu trên giấy vệ sinh... Cần sớm chữa trị để không dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

 Khi có dấu hiệu nổi mụn hậu môn, băn khoăn không biết mình mắc bệnh gì, bạn có thể hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY, bác sĩ sẽ tư vấn 24/24 và đưa ra lời khuyên giúp bạn!

Nổi mụn hậu môn và những hệ lụy khó lường

       Nổi mụn hậu môn không chỉ gây vướng víu, bất tiện, ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bệnh nhân thiếu tự tin, ngại giao tiếp, mà còn làm giảm ham muốn tình dục, thậm chí luôn trong trạng thái lo lắng, sợ hãi.

       Chưa dừng lại ở đó, bệnh còn dễ dàng biến chứng nguy hiểm như:

●  Viêm nhiễm, lỡ loét ở hậu môn và những cấu trúc lân cận.

●  Nhiễm trùng máu, nhiễm trùng xương khớp, viêm màng não.

●  Đe dọa đến khả năng sinh sản, gây vô sinh hiếm muộn.

●  Kéo theo nguy cơ lây nhiễm cao cho bạn tình trong trường hợp nổi mụn do bệnh xã hội gây nên. 

●  Tăng nguy cơ ung thư, đe dọa đến tính mạng người mắc bệnh.

Hỗ trợ điều trị nổi mụn hậu môn hiệu quả nhanh chóng tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

       Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang là địa chỉ điều trị nổi mụn hậu môn vô cùng hiệu quả, nhận được sự hài lòng của đông đảo bệnh nhân đã qua điều trị cũng như sự đánh cao từ giới chuyên môn.

       Các phương pháp tiên tiến hiện được sử dụng để giải quyết tình trạng nổi mụn hậu môn gồm:

►   Phương pháp ALA-PDT:

Đây là kỹ thuật điều trị sùi mào bằng việc ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ để tác động nốt sùi và tiêu diệt virus, từ đó khiến những tổn thương mau chóng hồi phục.

Phương pháp có nhiều ưu điểm: không đau đớn, hạn chế chảy máu, thời gian điều trị nhanh, ngăn bệnh tái phát hiệu quả.

►   Phương pháp Miễn dịch cân bằng INT: 

Được áp dụng hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân bị nổi mụn rộp sinh dục. Với những ưu điểm cải tiến như thời gian điều trị nhanh chóng, hiệu quả cao, an toàn và hạn chế khả năng tái phát.

►   Phương pháp HCPT/ PPH:

Được áp dụng trong điều trị nổi mụn hậu môn do bệnh trĩ gây nên. Với nguyên lý sử dụng sóng cao tần với nhiều ưu điểm nổi bật như: cầm máu tốt, không gây bỏng các tổ chức búi trĩ, không gây hại cho các tế bào lành tính lân cận, không gây đau đớn, an toàn…

 Tham khảo quy trình thăm khám và ĐẶT LỊCH HẸN khám ưu tiên TẠI ĐÂY!

       Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín luôn nỗ lực không ngừng để đem đến dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn bởi: 

  Sự nhiệt tình và tận tâm: Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc cho người bệnh để họ có thể yên tâm khám và điều trị.

  Trang thiết bị máy móc hiện đại: Mọi thiết bị đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển.

  Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lợi ích khi trao đổi trong khung chat và tư vấn trực tuyến với bác sĩ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và hưởng nhiều ưu đãi về chi phí trong quá trình khám.

  Làm việc ngoài giờ hành chính: hiểu được người bệnh có công việc bận rộn, phải làm việc giờ hành chính không thể đi khám nên chúng tôi  làm việc cả ngoài giờ hành chính để giúp người bệnh có thể chủ động thời gian thăm khám.

  Được tư vấn chăm sóc sức khỏe sau khi điều trị: Tùy vào tình trạng bệnh của bạn mà các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn những cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe sau khi được điều trị, phòng tránh bệnh tái phát.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title