Nổi ghẻ ở dương vật nam giới Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 12-01-2022 Lượt xem: 664

  Nếu cảm thấy ngứa ngáy ngứa đến dữ dội, ngứa tăng vào ban đêm, khó chịu và nổi mụn nước ở dương vật, thậm chí là nhiễm trùng da, … Thì đó là các dấu hiệu nam giới không nên chần chừ mà hãy đi khám ngay, vì có thể lúc này bạn đã bị nổi ghẻ ở bộ phận sinh dục nam. Bệnh sẽ rất nguy hiểm và có khả năng bội nhiễm nếu không điều trị đúng cách. Cùng tìm hiểu về bệnh thông qua bài viết sau đây!

 Nếu bạn có biểu hiện nổi ghẻ ở dương vật? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia chẩn đoán miễn phí cho bạn!

Tìm hiểu về nổi ghẻ ở dương vật và dấu hiệu nhận biết bệnh 

  Bệnh ghẻ ở dương vật là một dạng bệnh da liễu do kí sinh trùng gây nên tại cơ quan sinh dục nam giới. Nó được gây ra bởi Sarcoptes scabiei hoặc ghẻ ve, chúng đào vào da để đẻ trứng. Nhiễm trùng gây ngứa dữ dội, phát ban khó coi và rất dễ lây lan. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của người bệnh. Bệnh có thể hình thành ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu nhưng chủ yếu là vào mùa xuân hè.

  Dấu hiệu nhận biết bệnh:

➢ Ngứa dữ dội là một trong những triệu chứng chính của bệnh. Cảm giác khó chịu, ngứa dữ dội có thể khiến bạn gãi quá mức dẫn đến nhiễm trùng da thứ phát. Tình trạng ngứa có thể trầm trọng hơn vào ban đêm.

➢ Xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti nổi lên như mụn ở xung quanh dương vật và bìu. Phát ban do ghẻ bắt đầu xuất hiện từ 4 đến 6 tuần sau khi bị những con bọ ve nhỏ này xâm nhập.

➢ Hình thành các đường hầm ghẻ chiều dài từ 3-5 cm trên dương vật và khá ngoằn ngoèo.

➢ Dùng kim chích vào nốt mụn sẽ thấy dịch chảy ra.

➢ Bệnh gây ngứa ngáy, khó chịu nên giấc ngủ bị ảnh hưởng. Từ đó dễ dẫn đến thiếu ngủ, không đảm bảo sức khỏe cho học tập, làm việc.

➢ Biến chứng nguy hiểm của ghẻ ngứa ở bộ phận sinh dục nam là viêm cầu thận cấp khiến cho việc chữa bệnh sẽ khó khăn, tốn thời gian hơn.

Nguyên nhân khiến phái mạnh bị ghẻ ở bộ phận sinh dục nam và tác hại bạn cần phải biết 

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ghẻ ở dương vật, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là:

 Do thói quen sinh hoạt không sạch sẽ: 

  -  Dùng chung quần áo, nằm cùng giường, chung chăn màn, gối, khăn tắm, ... cũng có thể lây bệnh.

  -  Vệ sinh bộ phận sinh dục kém hay sử dụng loại xà phòng, nước tẩy rửa không phù hợp, không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ.

  -  Môi trường làm việc, sinh sống bẩn thỉu, ô nhiễm, nhất là nguồn nước.

 Bệnh chàm: Bệnh ghẻ ở dương vật có thể là do bệnh chàm, khi mắc bệnh ở bìu, bẹn hay tinh hoàn thường xuất hiện các nốt mụn nước, mụn trắng nhỏ li ti khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, ngứa dữ dội,...nếu những nốt mụn này không sớm điều trị có thể lây lan sang vùng đáy chậu và hậu môn, khiến việc chữa trị tốn kém, mất thời gian hơn, điều trị sẽ khó khăn hơn.

 Bệnh xã hội: Tình trạng ghẻ ở bộ phận sinh dục nam còn có thể do nam giới mắc các loại bệnh xã hội, chủ yếu lây nhiễm thông qua con đường qua hệ tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai, …cũng xuất hiện tình trạng nổi mụn ngứa, ghẻ, cũng có trường hợp loét, mủ.

Bệnh ghẻ dương vật nam chủ yếu hay gặp ở các bệnh như sau:

     Bệnh mun rộp sinh dục: Bệnh do virus Herpes simplex herpes (HSV) khi quan hệ tình dục không an toàn gây ra. Biểu hiện thường gặp của bệnh là ở bộ phận sinh dục (dương vật, bìu và bẹn,...) xuất hiện các mụn nước gây ngứa ngáy. Khi bệnh ở mức độ nặng sẽ gây đau rát, nổi mẩn đỏ ở dương vật, mụn nước nhỏ mọc rải rác hoặc thành từng chùm.  

     Bệnh lậu: Bệnh do song khuẩn Neisseria Gonorrhoeae khi quan hệ tình dục không an toàn hay dùng chung đồ với người mắc bệnh,... gây nên. Biểu hiện thường gặp như: Bị sưng đỏ và ngứa ở bao qui đầu. Hình thành những vết loét nhỏ trên bao qui đầu, chảy dịch mủ ở lỗ sáo. Nước tiểu vàng đục, tiểu buốt, tiểu khó, có khi người bệnh còn đi tiểu ra lần máu.

     Bệnh sùi mào gà: Bệnh do virus HPV khi quan hệ tình dục gây nên, chủ yếu lấy qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng bệnh là tại bộ phận sinh dục xuất hiện các mụn nước,mụn cóc có nhân hoặc cuống. Là một trong những căn bệnh gây nên tình trạng nổi mụn nước trắng ở tinh hoàn của nam giưới. Ở giai đoạn gây bệnh, bệnh sẽ không gay cảm giác ngứa ngáy, nhưng qua giai đoạn này các mụn nước vỡ dịch tiết mùi hôi khó chịu khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau rát.

 Bệnh nấm bìu:  Ngoài ra bệnh nấm bìu ở nam giới cũng gây ghẻ dương vật, và thường xuất hiện tại đùi, bẹn, bìu, thường là các mụn nước trắng nổi lên tại bìu, tinh hoàn.

  Trẻ em, người lớn tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu khi mắc bệnh thường có triệu chứng nặng hơn. Thậm chí, có thể dẫn đến viêm mô tế bào, áp xe da và nhiễm trùng huyết.

  Bệnh ghẻ ở dương vật khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu vô cùng, khiến đời sống chăn gối bị ảnh hưởng, nam giới tự ti và e ngại trong giao tiếp, công việc. Tuy nó không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu rất dễ dẫn đến vùng da bị viêm nhiễm, viêm mủ, chốc nhọt, ghẻ viêm hóa, thậm chí gây viêm loét nặng. Do đó việc điều trị nổi ghẻ ở dương vật lúc này là rất quan trọng và cần thiết.

Phương pháp điều trị bệnh ghẻ ở dương vật hiện có ở Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ điều trị ghẻ ở bộ phận sinh dục nam thì hãy đến ngay với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Tại đây, bạn sẽ được thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh lý để tận tình đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với bạn.

  Hiện tại, phòng khám sẽ điều trị theo các phương pháp:

  ✤ Dùng thuốc: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc đối với trường hợp các bệnh nhân có dấu hiệu bệnh nhẹ, do viêm nhiễm hoặc từ các yếu tố bên ngoài. Có hai loại thuốc thường dùng là thuốc uống và thuốc bôi (do bác sĩ chỉ định). Thuốc có công dụng kháng viêm, giảm ngứa, hỗ trợ làm giảm triệu chứng ghẻ ở bộ phận sinh dục nam.

    Lưu ý: Bệnh nhân không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự hướng dẫn từ bác sĩ. Dùng sai thuốc có thể dẫn đến tình trạng trở nên nặng hơn và điều trị khó khăn hơn.

  ✤ Dùng phương pháp ngoại khoa: Khi bệnh ghẻ ở bộ phận sinh dục nam bắt nguồn do bệnh lý, vết ghẻ lở loét, nghiêm trọng thì bác sĩ sẽ dùng phương pháp ngoại khoa để can thiệp như: DHA chuyên trị bệnh lậu, phương pháp INT trị bệnh mụn rộp sinh dục, phương pháp ALA – PDT trị sùi mào gà…

  Ngoài ra đến với Hồng Phong bệnh nhân còn có thể an tâm điều trị vì tại đây có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm; trang thiết bị ý tế tân tiến, quy trình khám nhanh gọn, khoa học; chi phí điều trị hợp lý, …

 Hãy CLICK vào khung chat. Bạn cứ nói, mọi thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối!

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title