Giải mã hiện tượng chảy mủ sinh dục cùng bác sĩ: dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 14-11-2020 Lượt xem: 1085

       Chảy mủ sinh dục dù xảy ra ở nam hay nữ giới đều là dấu hiệu cần được quan tâm và chú ý đúng mức. Bởi lẽ không phải ngẫu nhiên mà bạn bị chảy mủ sinh dục, hầu hết chúng đều xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm.

       Vậy cụ thể chảy mủ sinh dục là bệnh gì, cách khắc phục ra sao? Hãy cùng các chuyên gia giải mã ngay sau đây!

Chảy mủ sinh dục ở nam giới là bệnh gì?

       Rất nhiều nam giới không khỏi hoang mang khi thấy mình có triệu chứng chảy mủ ở bộ phận sinh dục nhưng lại không biết nguyên nhân do đâu. Hãy cùng chuyên gia Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín  điểm qua một vài căn nguyên có thể gây ra triệu chứng chảy mủ sinh dục này!

       Bệnh lậu

Không phải tất cả nhưng lại có đến 90% các trường hợp chảy mủ dương vật có liên quan đến bệnh lậu. Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Triệu chứng nhận biết bao gồm:

Chảy mủ ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là vào lúc sáng sớm. Lượng mủ chảy ra có thể ít hoặc nhiều tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh.

Dịch mủ có màu vàng hoặc màu xanh, có thể kèm theo dịch nhầy.

Lỗ sáo sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, vùng da gần quy đầu cũng sưng tấy đỏ.

Người bệnh có cảm giác bộ phận sinh dục đau nhức, cơn đau lan dọc theo niệu đạo.

Bệnh nhân có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu, có khi nước tiểu lẫn mủ.

Nguy hại: Lậu ở nam giới có thể gây đau đớn ở ống nối với tinh hoàn, có khả năng dẫn đến vô sinh. Bệnh lậu lan vào máu và khớp, hủy hoại cơ thể từ bên trong.

       Chlamydia

Là căn bệnh tình dục nguy hiểm có thể gây ra hiện tượng chảy mủ sinh dục ở nam giới. Triệu chứng nhận biết bệnh gồm có:

Tình trạng tiết dịch niệu đạo, xuất hiện mủ bất thường ở cơ quan sinh dục.

Kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu.

Bộ phận sinh dục luôn trong tình trạng ngứa ngáy, có cảm giác tức ở cơ quan sinh dục nam.

Biến chứng: Chlamydia có thể biến chứng gây viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh. Từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.

       Viêm bao quy đầu

Thường xuất hiện do nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ, có quan hệ tình dục không an toàn..

Triệu chứng thường nhận biết thường thấy gồm: tiết dịch mủ bất thường, mủ có mùi hôi khó chịu, bao quy đầu và quy đầu tấy đỏ, ngứa ngáy, tiểu đau buốt, tiểu nhiều lần. Một số trường hợp kèm theo viêm nhiễm, nổi mụn nước đỏ li ti sau đó vỡ ra gây viêm loét nghiêm trọng.

Biến chứng: viêm bao quy đầu có thể lây lan làm ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản xung quanh, dễ gây vô sinh, ảnh hưởng đến chức năng sinh dục…

       Viêm niệu đạo

Là bệnh lý nhiễm trùng bên trong đường tiểu, hầu hết do nhiễm trùng từ vi khuẩn hoặc virus. Nam giới khi mắc viêm niệu đạo sẽ xuất hiện các biểu hiện như sau:

Triệu chứng ban đầu chính là dương vật chảy mủ kèm mùi hôi

Cảm giác đau buốt khi đi tiểu, ngứa ngáy dương vật

Xuất hiện máu trong tinh dịch hoặc nước tiểu.

Đau khi quan hệ tình dục.

Nước tiểu có mùi khai khó chịu.

Nguy hại: Viêm niệu đạo không được khắc phục kịp thời sẽ lây lan sang các bộ phận khác của hệ tiết niệu, ảnh hưởng đến việc bài tiết nước tiểu và gây đau đớn cho người bệnh. Gây suy thận mãn tính, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Chảy mủ sinh dục ở nữ giới là bệnh gì?

       Cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới phức tạp hơn nam giới, do đó trước những dấu hiệu bất thường như chảy mủ ở cơ quan sinh dục, chị em cần đặc biệt lưu ý đến khả năng mắc một số bệnh lý như sau:

       Bệnh lậu

Vi khuẩn lậu có tốc độ phát triển rất nhanh, thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện đầu tiên, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục. Bệnh lậu ở nữ giới được biểu hiện qua:

Âm hộ ngứa ngáy, viêm, tấy đỏ, đau rát, chảy mủ màu vàng sẫm đặc.

Âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Khi đi tiểu thường cảm thấy đau buốt, tiểu rắt.

Đau âm ỉ phần bụng dưới, xương chậu, xương mu, đau khi quan hệ.

Biến chứng: Bệnh lậu ở nữ giới kéo dài không được hỗ trợ chữa trị bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm âm đạo, viêm hố chậu, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, có thể dễ dẫn đến vô sinh, có thai ngoài tử cung, thậm chí là tử vong.

Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai rất dễ dẫn đến viêm khớp, sinh non, sảy thai, nếu kéo dài sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn khớp, khi sinh thường sẽ lây nhiễm lậu cho trẻ sơ sinh, gây mù lòa ở trẻ.

       Viêm niệu đạo

Chảy mủ sinh dục còn là triệu chứng viêm niệu đạo ở nữ giới. Bệnh gây nên bởi vi khuẩn xâm nhập, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. Cụ thể:

Niệu đạo sưng đỏ, xuất hiện dịch mủ, dịch âm đạo.

Tiểu đau, tiểu khó, tiểu rắt, nước tiểu đục và có lẫn máu, cảm giác nóng rát.

Biến chứng: viêm niệu đạo không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu…

       Viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo là những bệnh lý thường gây chảy mủ vùng kín ở chị em. Bệnh còn gây ngứa ngáy, khí hư ra nhiều có màu sắc bất thường cùng mùi hôi khó chịu, đau rát khi quan hệ  tình dục…

Nguy hiểm: viêm âm đạo có thể gây viêm nhiễm vùng chậu, ảnh hưởng đến khả năng mang thai, tái phát nhiều lần làm giảm chất lượng cuộc sống nếu chị em không kịp thời điều trị.

Phương pháp điều trị chảy mủ sinh dục tốt nhất hiện nay

       Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây chảy mủ sinh dục cũng như mức độ bệnh khác nhau ở mỗi bệnh nhân mà việc điều trị sẽ có sự khác nhau. Tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, hiện có nhiều phương pháp tiên tiến được ứng dụng trong điều trị như sau:

       Phương pháp nội khoa

Ở những trường hợp chảy mủ sinh dục ở giai đoạn đầu, bệnh mức độ nhẹ và chưa gây biến chứng đáng kể, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Thuốc kháng sinh ở dạng uống hoặc tiêm.

Việc sử dụng thuốc chỉ mang lại hiệu quả khi bệnh được phát hiện sớm và mới chỉ ở giai đoạn khởi phát. Do vậy, khi chuyển qua giai đoạn nặng hơn và chỉ hỗ trợ điều trị bằng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả đáng kể.

       Phương pháp DHA

Đây là kỹ thuật mới áp dụng bức xạ nhiệt làm teo, thay đổi đặc tính của tế bào, thúc đẩy tái tạo tế bào mới nhằm loại bỏ mầm bệnh tại các vùng viêm nhiễm của cơ thể. Theo đó, DHA sẽ phá vỡ nguyên lý hoạt động của vi khuẩn gây bệnh, làm suy yếu sự hoạt động của chúng và ngăn chặn tái phát, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Phương pháp chỉ tác động nhiệt tại vùng ổ bệnh nên không gây tổn thương hay ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thời gian điều trị ngắn, ít đau đớn, đảm bảo an toàn.

       Kết hợp vật lý trị liệu

Áp dụng hiệu quả cho các trường hợp viêm nhiễm làm chảy mủ ở bộ phận sinh dục. Phương pháp giúp làm tăng khả năng tiêu viêm, tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa bệnh tái phát và làm lành nhanh các thương tổn.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị chảy mủ sinh dục hiệu quả tại TP.HCM

       Tại TP.HCM bạn có thể tìm được nhiều cơ sở y tế có điều trị chứng chảy mủ tại cơ quan sinh dục nam và nữ, tuy vậy để chọn được một cơ sở uy tín với phương pháp điều trị hiệu quả và chi phí tiết kiệm thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là cái tên không thể bỏ qua.

       Phòng khám không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý mà còn ứng dụng những phương pháp hỗ trợ chữa trị tiên tiến hàng đầu, giúp mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân.

       Đến với phòng khám, bạn có thể yên tâm bởi mọi chi phí điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh…

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title