Bệnh lậu ở hậu môn: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị hiệu quả

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 15-09-2020 Lượt xem: 958

      Bệnh lậu là một trong những bệnh lý xã hội vô cùng nguy hiểm, có nguy cơ lây nhiễm rất nhanh chóng. Chúng ta vẫn thường biết đến bệnh lậu xuất hiện ở các vị trí như bộ phận sinh dục, miệng, họng… nhưng ít biết rằng bệnh lậu còn có biểu hiện ở hậu môn với mức độ nguy hiểm không hề thua kém. 

Bệnh lậu ở hậu môn là như thế nào?

      Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Khi mắc lậu, bệnh có thể xuất hiện tại các bộ phận như: mắt, miệng, họng, hậu môn và phổ biến nhất là bộ phận sinh dục.

      Bệnh lậu ở hậu môn xuất hiện khi bị vi khuẩn lậu tấn công và gây nên những triệu chứng ở bộ phận này. Bệnh nhân mắc bệnh lậu ở hậu môn sẽ có nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng, làm hỏng bộ phận trực tràng hậu môn, khiến bệnh nhân đau nhức khó chịu, thậm chí còn gây ra vô sinh ở cả nam và nữ.

Nguyên nhân gây bệnh lậu hậu môn

      Cũng tương tự như bệnh lậu ở bộ phận sinh dục, ở mắt hay ở miệng, bệnh lậu ở hậu môn cũng do các song cầu khuẩn gây nên.

      Nguyên nhân gây bệnh lậu hậu môn khá phổ biến, chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể khiến song c ầu khauanr xâm nhập và gây bệnh ở vùng hậu môn. Cụ thể như:

  Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn với người nhiễm bệnh, đây được cho là nguyên nhân chính của các ca mắc bệnh lậu ở hậu môn.

  Người lành dùng chung đồ cá nhân với người bệnh như quần lót, khăn tắm, giấy vệ sinh có chứa vi khuẩn song lậu cầu.

  Do vô tình lây nhiễm lậu qua các vật trung gian mang theo vi khuẩn lậu như nhà vệ sinh công cộng, dùng chung bồn tắm… khi trên hậu môn có những vết xước, tổn thương hở.

Nhận biết triệu chứng lậu hậu môn chính xác nhất

      Bệnh lậu hậu môn thường phát triển triệu chứng đầu tiên sau khoảng 2-7 ngày khi ngời bệnh tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Trong đó, các triệu chứng thường dễ gây nhầm lẫn với các bệnh hậu môn như trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nhiễm hậu môn…

      Cụ thể, bệnh lậu ở hậu môn có thể nhận biết qua các triệu chứng sau đây:

  Hậu môn bị sưng đỏ kèm theo cảm giác nóng rát liên tục.

  Trên vùng hậu môn xuất hiện nhứng vết loét nông, sau một thời gian có thể lan rộng thành viêm nhiễm.

  Xuất hiện mụn mọc quanh hậu môn.

  Đi vệ sinh cảm thấy đau rát, chảy máu hậu môn, có thể thấy máu kèm theo phân ra ngoài.

  Lậu hậu môn còn khiến hậu môn chảy mủ màu xanh, có mùi hôi khó chịu dễ dẫn đến các apxe hậu môn, polyp hậu môn.

  Chảy máu hậu môn, viêm nhiễm hậu môn do bội nhiêm khiến chảy dịch mủ ở hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

 Nếu bạn cũng đang xuất hiện các triệu chứng tương tự, đừng ngần ngại hỏi ý kiến bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

Bệnh lậu ở hậu môn nguy hiểm ra sao?

      Bệnh lậu vốn nguy hiểm, lậu hậu môn cũng không ngoại lệ. Bệnh nhân khi chần chừ không điều trị sẽ khiến bệnh diễn biến trầm trọng kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm:

✜  Lây nhiễm cho bạn tình: bệnh nhân mắc bệnh lậu nếu có quan hệ tình dục không an toàn sẽ rất dễ lây nhiễm cho bạn tình, khiến bạn tình bị nhiễm lậu.

✜  Lây lan sang các bộ phận khác: vi khuẩn lậu ở hậu môn nếu không chữa trị sẽ lan sang bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, kéo theo các bệnh nam phụ khoa khác làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là gây vô sinh – hiếm muộn.

✜  Nhiễm trùng hậu môn: vi khuẩn lậu gây viêm loét ở hậu môn, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát triển và gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn.

✜  Tử vong: Đây là biến chứng nặng nề nhất khi lậu hậu môn không được chữa trị sớm, vi khuẩn lậu sẽ lây nhiễm ngược dòng vào máu gây nhiễm trùng máu, thậm chí là tử vong.

 Có thể thấy, biến chứng bệnh lậu là không thể xem thường, do đó bệnh nhân khi có nghi ngờ nên sớm thăm khám để có thể chữa trị hiệu quả, ngăn chặn bệnh biến chứng nguy hiểm.

Điều trị hiệu quả lậu ở hậu môn bằng phương pháp nào?

      Tùy vào tình trạng bệnh khác nhau mà bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Việc điều trị bệnh lậu ở hậu môn phải tuyệt đối tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ thì mới có thể nhanh khỏi, đạt hiệu quả tối ưu.

      Điều trị nội khoa

Là phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị để vô hiệu hóa các song cầu khuẩn bệnh lậu trên vùng hậu môn. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển và lây lan của bệnh sang các bộ phận khác trên cơ thể.

Phương pháp có thể áp dụng cho người bị bệnh lậu ở giai đoạn đầu, chưa xuất hiện biến chứng.

      Phương pháp DHA tiên tiến

Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu hậu môn nói riêng và bệnh lậu ở các bộ phận khác nói chung.

Phương pháp giúp tiêu diệt tận gốc song cầu khuẩn lậu bằng cách áp dụng nhiệt trường lên các vùng da chứa ổ bệnh một cách chính xác, giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát.

      Liệu pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội:

✔  Độ an toàn, chính xác cao: Kỹ thuật với cơ chế tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn gây bệnh, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

✔  Ít đau, ít chảy máu: Việc xâm lấn tối thiểu (chỉ tác động vào vùng nhiễm khuẩn lậu) sẽ hạn chế đau đớn, hạn chế sẹo.

✔  Nhanh phục hồi: Thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng. Sau điều trị, bệnh nhân được sử dụng thuốc giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, thanh lọc giải độc cơ thể.

 Đặt lịch khám dễ dàng, nhanh chóng chỉ với 1 cú CLICK chuột NGAY TẠI ĐÂY!

      Để có thể điều trị bệnh lậu nói chung và bệnh lậu ở hậu môn nói riêng hiệu quả, người bệnh có thể lựa chọn đến với phòng khám Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Đây là một trong số ít những địa chỉ điều trị bệnh lậu hậu môn với các phương pháp tiên tiến được Sở Y tế cấp phép và công nhận về hiệu quả điều trị.

      Chính bởi nhờ vào đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn và bề dày kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại đã giúp điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp bị bệnh lậu.

      Cùng với đó, chi phí khám chữa tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đều được niêm yết công khai nên người bệnh có thể yên tâm mỗi khi đến đây thăm khám.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title