Tổng quan về mụn rộp sinh dục

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 31-07-2018 Lượt xem: 9534

  Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, gây ra cho người bệnh rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt hằng ngày, thậm chí còn có thể gây vô sinh. Do đó, để giúp người bệnh có thể phòng tránh cũng như kịp thời phát hiện, điều trị bệnh, bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về mụn rộp sinh dục.

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc mụn rộp sinh dục nhưng chưa chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Nhận biết triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam và nữ giới

  Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra.

  Thông thường, sau 4 – 7 ngày ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu mụn rộp sinh dục như:

 Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nam giới

   Xuất hiện các nốt mụn rộp (mụn nước, mụn đầu trắng) ở thân dương vật, bao quy đầu, bìu, bẹn, hậu môn và bên trong niệu đạo.

   Mụn rộp sinh dục ở nam giới có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng chùm, ẩm ướt, dễ vỡ loét, gây đau rát vùng kín, đi tiểu đau buốt.

   Sau 1 thời gian, các mụn này sẽ vỡ ra để lại các vết loét, sau đó đóng vảy và tự lành lại khiến nhiều người chủ quan tưởng bệnh tự khỏi.

   Tuy nhiên, vài tuần sau chúng xuất hiện lại với các triệu chứng nặng hơn, có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp.

 Triệu chứng mụn rộp sinh dục ở nữ giới

   Các nốt mụn nước xuất hiện ở môi lớn, môi bé, cổ tử cung, âm đạo, mông, hậu môn, đùi,… gây đau, ngứa, tấy đỏ. Vết loét tự lành nhưng sau 3-4 ngày nó mọc trở lại và nhiều hơn.

   Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như: ra nhiều khí hư có màu và mùi bất thường, đau ở vùng xương chậu, đi tiểu buốt, tiểu rát kèm theo sốt nhẹ, đau đầu, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết.

  Lưu ý: Những triệu chứng nêu trên là dấu hiệu điển hình của mụn rộp sinh dục. Song trong một số trường hợp, người bệnh cũng rất dễ nhầm lẫn mụn rộp sinh dục với một số bệnh khác như sùi mào gà hoặc các bệnh nam phụ khoa như: nhiễm nấm, viêm âm đạo, viêm bao quy đầu, viêm cổ tử cung,… Do đó, để chẩn đoán chính xác, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám, xét nghiệm.

Bạn có triệu chứng tương tự như trên? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra lời khuyên hữu ích!

  

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục

  Bệnh mụn rộp sinh dục do loại virus HSV gây ra có khả năng lây nhiễm mạnh mẽ qua các con đường sau đây:

   Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh bằng đường âm đạo, dương vật, miệng, hậu môn... đều có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

   Lây qua vết thương hở: Chỉ cần tiếp xúc với dịch tiết hoặc vết thương hở người nhiễm bệnh, vi khuẩn mụn rộp có thể truyền qua rất nhanh.

   Dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, đồ lót, bồn cầu…

   Lây truyền từ mẹ sang con, dùng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu nhiễm virus HSV... cũng là những con đường lây nhiễm mụn rộp sinh dục.

Chi phí điều trị mụn rộp là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được giải đáp cụ thể!

  

Tác hại khôn lường từ bệnh mụn rộp sinh dục

  Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, mụn rộp sinh dục để lâu không được phát hiện và điều trị đúng cách có thể sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm sau đây:

  ➢ Lây nhiễm cho người thân: Mụn rộp có tốc độ lây nhiễm nhanh, do đó trong quá trình sinh hoạt và tiếp xúc rất dễ lây bệnh cho người trong gia đình.

   Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục: Nốt mụn vỡ gây loét, đau vùng kín khiến việc quan hệ tình dục khó khăn, giảm khoái cảm, lây cho bạn tình... lâu dần có thể dẫn đến nghi ngờ lẫn nhau, mâu thuẫn, rạn nứt hôn nhân.

  ➢ Viêm nhiễm trên nhiều bộ phận: Tình trạng viêm nhiễm, lở loét do mụn rộp có thể lây lan ra nhiều bộ phận trong cơ quan sinh sản gây viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, dẫn đến vô sinh.

  ➢ Lây nhiễm cho thai nhi: Phụ nữ mang thai bị mụn rộp sinh dục dễ bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non. Trẻ sinh ra nhiễm bệnh từ mẹ, sức khỏe yếu, dị tật, thiểu năng trí tuệ, mù mắt...

  Ảnh hưởng tâm lý: Mụn rộp ở những bộ phận dễ thấy như mắt, miệng, môi... khiến người bệnh mặc cảm, tâm lý lo sợ, trầm cảm.

  Chính vì những nguy hiểm trên, việc phát hiện và điều trị mụn rộp sinh dục sớm là vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian hồi phục và tiết kiệm được chi phí.

Bạn còn thắc mắc về mụn rộp sinh dục chưa được giải đáp? NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ!

  

Điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả cao tại Hồng Phong

  Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh xã hội Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM đã xây dựng liệu trình hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục an toàn, hiệu quả, phù hợp với nhiều tình trạng bệnh và được các chuyên gia đánh giá cao như sau:

   Điều trị bằng thuốc: Thuốc uống kết hợp kem bôi, có tác dụng giảm cảm giác khó chịu, nóng rát, giúp các vết lở loét nhanh lành, đóng vảy, tránh để lại sẹo. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tái phát.

   Điều trị bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Nhằm ức chế sự phát triển của virus gây bệnh từ bên trong, đồng thời phục hồi hệ thống niêm mạc bị tổn thương bên ngoài, từ đó giải quyết bệnh một cách hiệu quả toàn diện, hạn chế tái phát, đảm bảo thẩm mỹ. Đây cũng là phương pháp điều trị mụn rộp tiên tiến được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới.

  ► Lưu ý: Người bệnh cần kiên trì điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và nên tái khám khi thực hiện hết liệu trình điều trị để chắc chắn bệnh đã khỏi hẳn. Không nên tự ý mua thuốc về dùng tại nhà hoặc tự ý bỏ dở liệu trình điều trị khiến bệnh phát triển nặng hơn và tái phát nhiều lần.

Bạn không biết trường hợp của mình nên điều trị phương pháp nào phù hợp, hiệu quả? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí!

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín từ lâu đã được biết đến là địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm cùng việc kết hợp máy móc hiện đại đã đem lại kết quả điều trị cao cho hàng ngàn người bệnh. Ngoài ra, chi phí điều trị hợp lý, công khai; thủ tục nhanh gọn; bảo mật thông tin; phòng khám khang trang, sạch sẽ… cũng là những ưu điểm nổi bật của phòng khám.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title