Nổi mụn đầu dương vật ở nam giới là gì? Tìm hiểu nguyên nhân, cách trị cùng chuyên gia

Đánh giá bài viết:
4 10 10 11
Ngày đăng: 05-04-2022 Lượt xem: 376

Bệnh nhân: “Chào bác sĩ! Gần đây, em bị nổi mụn quanh đầu dương vật và có 3-4 sợi tua ở dưới lưỡi. Sau đó, em có uống thuốc kháng sinh và bôi thuốc chống viêm nhiễm. Nhưng sau khi sử dụng em vẫn thấy không khỏi mà còn bị thêm 1-2 vết. Em muốn hỏi các mụn kia có thể loại bỏ được không? Em cảm ơn bác sĩ”.    P.T.Tùng (1992)

Bác sĩ trả lời: “Chào em! Mụn ở dương vật có rất nhiều nguyên nhân và mỗi nguyên nhân có một đặc điểm khác nhau. Đôi khi phải làm các xét nghiệm để có thể chẩn đoán xác định. Vì vậy em nên khám tại các cơ sở có chuyên khoa tiết niệu uy tín để được khám và điều trị trực tiếp nhé”.

Nếu bạn thuộc tuýt người lười đọc, hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được các bác sĩ liên hệ tư vấn một cách nhanh hơn.

Các bệnh lý liên quan đến đầu dương vật nổi mụn

       Nổi mụn đầu dương vật không phải là tình trạng quá hiếm gặp. Bệnh xuất hiện ở nhiều nam giới hiện nay với các biểu hiện khác nhau như: Vùng kín bị sưng to, ngứa ngáy, lở loét, khó chịu, khi tiếp xúc với các nốt mụn sẽ bị vỡ ra gây tình trạng chảy máu và viêm nhiễm.

       Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, triệu chứng này có thể là do dấu hiệu của một số bệnh nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm mà nam giới đang mắc phải, điển hình như:

       Viêm bao quy đầu

       Đầu dương vật nổi mụn đỏ ngứa do dài hoặc hẹp bao quy đầu do không cắt bao quy đầu dẫn tới việc vệ sinh khó khăn, lâu ngày gây viêm nhiễm, dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu, đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện những nốt mụn đỏ li ti, đau rát và ngứa ngáy khó chịu.

       Sùi mào gà

       Nam giới mắc bệnh sùi mào gà, ở dương vật sẽ xuất hiện mụn nhỏ li ti, ban đầu không gây cảm giác khó chịu cho người bệnh nhưng khi chuyển sang giai đoạn nặng, các mụn cóc hình thành từng mảng hình dạng như súp lơ hay mào gà, bề mặt xù xì, ấn nhẹ có dịch chảy ra khiến nam giới sẽ cảm thấy ngứa ngáy đau rát ở dương vật.

       Mụn rộp sinh dục 

       Là bệnh xã hội điển hình và lây truyền nhanh chóng qua con đường tình dục không an toàn. Nguyên nhân chủ yếu gây nên là do virus Herpes sống kí sinh trên cơ thể người gây nên. Nếu không kịp thời điều trị thì bệnh lý có thể để lại nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và làm cho cánh mày râu khó có thể quan hệ bình thường trở lại.

       Bệnh lậu

       Khi mắc bệnh lậu, ở vùng cơ quan sinh dục của nam giới thường có những biểu hiện như: Bao quy đầu bị sưng đỏ và ngứa, hình thành những vết loét nhỏ trên bao quy đầu, chảy dịch mủ ở lỗ sáo. Nước tiểu vàng đục, tiểu buốt, tiểu khó, có khi người bệnh còn đi tiểu ra lẫn cả máu.

       Chuỗi hạt ngọc dương vật 

       Hiện tượng nổi mụn ở đầu dương vật, mụn thịt li ti màu trắng, xếp thành vòng tròn mọc xung quanh rãnh quy đầu. Tuy nhiên, nếu nam giới chủ quan và chần chờ không chịu đi khám thì không những bệnh gây mất thẩm mỹ mà còn khiến cho các anh em chúng ta thiếu tự tin khi quan hệ, làm khí thế bản lĩnh đàn ông trong “giường chiếu” sẽ bị mất đi.

 Bạn thắc mắc về nổi mụn đầu dương vật. Hãy hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY!

Tại sao nam giới bị nổi mụn đầu dương vật?

       Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mụn đầu dương vật nhưng chủ yếu là một số nguyên nhân chính sau:

       Do quan hệ tình dục không an toàn với người đang bị bệnh, tiếp xúc gián tiếp với người bệnh qua vật trung gian (dùng chung đồ dùng sinh hoạt,….).

       Thói quen vệ sinh không sạch sẽ khiến vi khuẩn bên ngoài xâm nhập gây viêm nhiễm dẫn tới ngứa và nổi mụn ở dương vật.

       Bị nhiễm khuẩn, nấm từ bạn tình do quan hệ tình dục không an toàn, không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.

       Do dị ứng với các dung dịch vệ sinh, chất tiệt trùng trong bao cao su, chất bôi trơn sinh dục.

       Đặt lịch hẹn NGAY TẠI ĐÂY để được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian hơn! 

       Bên cạnh đó, việc bị nổi mụn đầu dương vật nếu không điều trị sớm thì gây ra nhiều phiền toái như sau:

       Ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

       Mất tính thẩm mỹ gây tự ti, mặc cảm

       Nguy cơ lây cho bạn tình

       Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

       Nguy cơ ung thư dương vật

Cách trị mụn đầu dương vật

       Muốn việc điều trị bệnh nổi mụn đầu dương vật trở nên hiệu quả người bệnh cần thăm khám trước để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì. Dưới đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên nam khoa về cách trị mụn ở dương vật mà nam giới có thể tham khảo.

        Phương pháp nội khoa: Đối với trường hợp nổi mụn đầu dương vật nhẹ thì các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc bôi đặc trị và các loại thuốc kháng sinh để ngăn ngừa viêm nhiễm và diệt vi khuẩn.

        Lưu ý:  Nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối tránh trường hợp tự mua thuốc về điều trị. Việc đó không những không chữa được bệnh mà còn làm tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

        Phương pháp ngoại khoa:

       Đối với các bệnh lý như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu,… thường sẽ được chỉ định điều trị ngoại khoa. Tùy vào từng bệnh lý mà mà sẽ áp dụng các phương pháp như đốt laser, đốt điện cao tần, kỹ thuật ALA-PDT hiện đại, hệ thống quang dẫn CRS, kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA, …

Chữa tình trạng nổi mụn ở tinh hoàn được bằng phương pháp nào hiệu quả hiện nay? CLICK để được tư vấn ngay.

       Việc điều trị ngoại khoa giúp rút ngắn thời gian chữa trị, phục hồi nhanh. Hạn chế biến chứng và hạn chế bệnh tái phát. Ngoài ra, các kỹ thuật này an toàn, không ảnh hưởng các cơ quan khác, thẩm mỹ cao…

       Mặc dù, nhiều trường hợp nổi mụn dương vật không nguy hiểm và không cần điều trị. Nhưng nổi mụn đầu dương vật cũng có thể là do các các bệnh lý nguy hiểm. Sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đến sức khỏe của nam giới.

       Do đó, khi thấy dương vật nổi mụn bọc, mụn trắng, mụn thịt mẩn đỏ. Nam giới nên theo dõi các triệu chứng bất thường để chủ động thăm khám và điều trị.

Địa chỉ chữa nổi mụn quanh đầu dương vật uy tín tại Hồ Chí Minh

       Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chữa nổi mụn quanh đầu dương vật uy tín tại Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội giúp trị dứt điểm tình trạng này. Cụ thể như:

         Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

       Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại: Các trang thiết bị y tế hiện đại. Áp dụng những phương pháp mới nhất trong việc điều trị chứng nổi mụn dương vật.

       Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Với đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện, am hiểu các kiến thức y học, chu đáo tận tâm trong công tác hướng dẫn và chăm sóc.

       Chi phí hợp lý và công khai: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế TP.HCM và luôn thông báo trước cho nam giới chủ động lựa chọn nên nam giới có thể yên tâm khi điều trị tại đây.

Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline: 028.3838.0666

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây

Title